Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Nhân viên phục vụ phòng có lục hành lý của bạn không

Nhân viên phục vụ phòng có lục hành lý của bạn không

Nhân viên phục vụ phòng có lục hành lý của bạn không Việc người dọn phòng có thể lục lọi đồ cá nhân của du khách tại khách sạn lớn khiến nhiều người lo ngại và muốn biết làm sao để nhận ra hành lý mình bị đụng chạm hay chưa?
  • Những phòng khách sạn dễ khiến du khách 'một đi không trở lại'  /  Dịch vụ khách sạn 4 sao tệ như nhà nghỉ rẻ tiền

Con người vốn tò mò nên đôi khi vẫn làm một số việc không được phép trong những hoàn cảnh họ tin rằng chẳng ai biết. Điều này đúng với trường hợp của nữ dọn phòng tại một khách sạn lớn khi cô lục lọi đồ đạc cá nhân, sử dụng máy tính của khách trong lúc dọn dẹp.

Dù không lấy bất kỳ thứ gì, hành động của nhân viên trên đã bị camera ghi lại rồi đăng tải trên kênh Youtube vào cuối năm ngoái và phải nhận nhiều ý kiến chỉ trích.

Từ thắc mắc "Họ có bao giờ lục lọi hành lý của khách?", không ít người đặt ra câu hỏi "Làm thế nào để biết nhân viên dọn phòng có lục lọi đồ đạc của mình hay không?".

2-3733-1429519354.jpg

Không ai có thể chắc chắn người dọn phòng có động vào đồ đạc của mình lúc dọn dẹp hay không, nhưng bạn có thể hạn chế việc này bằng cách giữ hành lý thật ngăn nắp. Ảnh: Work.chron.

Thắc mắc này được Jacob Tomsky, tác giả cuốn sách bán chạy Head in beds, nói về "thâm cung bí sử" mọi chuyện diễn ra trong ngành khách sạn, trả lời thông qua buổi phỏng vấn trên Huffingtonpost. Theo đó, trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bạn đều có thể vô tình thuê phải những nhân viên nghiệp dư. Vì vậy, mọi tình huống có thể xảy ra.

Tuy nhiên, "10 năm làm việc trong ngành phục vụ khách sạn, tôi nhận thấy các quản gia, người dọn phòng đều được định hướng rõ ràng về công việc. Một phần trong đó là tôn trọng đồ đạc của du khách", chuyên gia này cho biết.

Đối với băn khoăn người dọn phòng ăn trộm đồ của du khách khi không có ai, Tomsky chia sẻ những người quản gia mà ông biết rất tự hào với công việc được trả tiền đàng hoàng và không bao giờ liều lĩnh để bị sa thải vì ăn trộm.

"Họ cũng biết rằng mình luôn là đối tượng đầu tiên bị nghi ngờ khi việc đó xảy ra. Đó là lý do trong khách sạn xảy ra mất đồ, tôi luôn loại trừ những người này. Trên thực tế, nhiều nhân viên trong khách sạn có chìa khóa phòng của bạn", Tomsky nói.

Ngoài ra, tác giả này cũng đưa ra lời khuyên để giảm thiểu tối đa việc bị người dọn phòng lục lọi đồ đạc khi không có mặt. Tốt nhất, bạn nên giữ phòng ngăn nắp, không vứt quần áo, đồ đạc và cả giấy tờ làm việc bừa bộn khắp nơi. Như thế sẽ giúp người phục vụ phòng không phải dọn nhiều và tránh khỏi sự tò mò.

Với đồ đạc quý giá, bạn nên cất kỹ trong tủ, két sắt. Nếu vẫn bị ám ảnh bởi việc "nhân viên dọn phòng sẽ lục đồ", khi ra ngoài, bạn nên treo trước cửa tấm biển "không làm phiền". Như thế, khách nghỉ có thể yên tâm đồ đạc chẳng bị ai động đến, nhưng cũng đồng nghĩa với việc phòng của bạn không được dọn dẹp.

Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét