Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Hoàng Tôn hát sai lời 'Màu hoa đỏ' của Thuận Yến

Hoàng Tôn hát sai lời 'Màu hoa đỏ' của Thuận Yến

Hoàng Tôn hát sai lời 'Màu hoa đỏ' của Thuận Yến

Nam ca sĩ xin lỗi khán giả vì chuẩn bị chưa kỹ cho việc học thuộc lời ca khúc nổi tiếng trong chương trình "Những bài hát còn xanh", tối 23/6. 

  • Hoàng Tôn đeo kính đen dự họp báo vì thiếu tự tin

"Những bài hát còn xanh" là chương trình truyền hình được sản xuất cách đây 18 năm, nay được phát sóng trở lại với phiên bản truyền hình thực tế. Chương trình là cuộc so tài của các giọng ca trẻ trong việc tái hiện lại những giai điệu đẹp, đã sống trong trái tim người yêu nhạc qua nhiều thế hệ.

Trong số đầu tiên, 4 ca sĩ tham gia gồm: Hoàng Tôn, Đinh Mạnh Ninh, Nhật Thủy và Minh Thùy. 

1_1403536938.jpg

Từ trái sang: Hoàng Tôn, Minh Thùy, Đinh Mạnh Ninh, Nhật Thủy. 

Ở lượt thi đầu, Hoàng Tôn và Minh Thùy cùng hát bài Màu hoa đỏ nổi tiếng của nhạc sĩ Thuận Yến, người nhạc sĩ vừa qua đời cách đây không lâu. Bài hát này được cố nhạc sĩ phổ nhạc trên lời thơ của người bạn thân -Nguyễn Đức Mậu. Hai người bạn sáng tác ra ca khúc để ôn lại những kỷ niệm khi còn ở chiến trường, để nhớ về những đồng đội đã hy sinh mà vẫn chưa tìm thấy hài cốt. 

Màu hoa đỏ có chút bùi ngùi về quá khứ song phần hồn của nó là niềm tin tất thắng vào ngày mai. Tuy nhiên, Hoàng Tôn thể hiện bài hát trơn tuột cảm xúc, thiếu cao trào. Anh hát cứng nhắc, thậm chí quên lời bài hát, hát sai khá nhiều chỗ. Ở đoạn "Có người lính/ Mùa xuân ấy ra đi từ đó không về", nam ca sĩ quên lời hát nhầm thành: "...Mùa xuân ấy ra đi từ mái tranh nghèo" (lời ở đoạn trên). Hay câu hát: "Mây ngàn hóa bóng cây che", anh hát thành "Mây ngàn thâu bóng mây che", "nỗi thương con" thành "ngóng trông con" (xem video).

Ca sĩ Ánh Tuyết nhận xét: "Đây là một ca khúc nổi tiếng nhưng bạn đã hát sai lời quá nhiều. Bạn không được tự tin và mất bình tĩnh khi thể hiện nó". Ngồi ở vị trí giám khảo khách mời, ca sĩ Đức Tuấn cũng có cùng ý kiến. 

Nam ca sĩ liền xin lỗi khán giả và ban giám khảo và giải thích rằng, anh bị run. "Tôi biết mình chưa có sự chuẩn bị kỹ càng cho bài hát", Hoàng Tôn nói. Cả ba giám khảo đều đưa ra con số 7 cho phần trình diễn của nam ca sĩ. Có 13% khán giả trường quay bình chọn cho anh. Tổng điểm anh có là 34. 

Minh Thùy Idol thể hiện tốt hơn nam ca sĩ (xem video). Cô hát khỏe khoắn và da diết. ""Em đã hát khá trọn vẹn với cách phối của ca khúc. Tôi rất thích cách em đưa sức trẻ của mình vào bài này", Đức Tuấn nhận xét. Nữ ca sĩ nhận được 3 điểm 9 và có tổng điểm là 46 điểm.  

2_1403536948.jpg

Ca sĩ Hoàng Tôn.

Đinh Mạnh Ninh và Nhật Thủy cùng thể hiện bài Tình em của nhạc sĩ Huy Du. Cả hai đều đưa được cảm xúc vào ca khúc, hát đầy tình cảm. Tuy nhiên, họ cũng vấp phải lỗi là hát sai lời ở một vài chỗ. Quán quân Vietnam Idol 2014 có tổng điểm là 47,5 điểm. Nam ca sĩ "Sao mai điểm hẹn" được 40,5 điểm. 

Ngoài hạt sạn về ca sĩ hát sai lời, tập đầu của "Những bài hát còn xanh" còn gặp một số lỗi kỹ thuật không đáng có.

Chương trình được ghi hình phát sóng lại mà chưa có sự dàn dựng kỹ càng. Khán giả nghe cả âm thanh rác của nhân viên hậu đài khi hô "1-2-3" để MC Quỳnh Chi bắt nhịp dẫn. Những hình ảnh lộn xộn ở sân khấu khiến cho người xem có cảm giác nhà sản xuất chưa chỉn chu trong công tác tổ chức.

"Những bài hát còn xanh" phát sóng từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên VTV6. Đây là sân chơi nhằm tôn vinh sức sống trường tồn từ những ca khúc vang bóng một thời của nền âm nhạc Việt Nam do các ca sĩ trẻ thể hiện. 20 ca sĩ được chia làm 5 bảng đấu. Mỗi bảng gồm 4 người so tài trong các ca khúc được chỉ định. Mỗi lượt gồm 2 ca sĩ cùng thể hiện một bài hát nổi tiếng. Giám khảo và khán giả có mặt tại trường quay sẽ cho điểm. Số điểm này sẽ quy ra tiền mặt và đóng góp vào quỹ "Tấm lòng Việt - hướng về biển đảo". Hai giám khảo chính là ca sĩ Ánh Tuyết, NSƯQuang Lý. Mỗi số phát sóng sẽ có một giám khảo khách mời. Đức Tuấn là giám khảo khách mời của số đầu tiên phát sóng tối 23/6.

Tâm Giao

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét