Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Nielsen: Doanh thu cửa hàng tạp hóa đạt 10 tỷ USD

Nielsen: Doanh thu cửa hàng tạp hóa đạt 10 tỷ USD

Nielsen: Doanh thu cửa hàng tạp hóa đạt 10 tỷ USD
Đây là lần đầu tiên trong 10 năm, tốc độ tăng trưởng của kênh truyền thống tăng nhanh hơn kênh thương mại hiện đại 5,4% và đạt doanh thu gần 10 tỷ USD.
Báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, vài năm trở lại đây, nhiều nhà sản xuất đã không còn mặn mà với kênh truyền thống nữa trong khi đó các mô hình kinh doanh hiện đại lại ngày càng được mở rộng trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, trong năm 2015, lần đầu tiên trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng của kênh truyền thống tăng nhanh hơn kênh thương mại hiện đại 5,4%, và hiện chiếm hơn 85% doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh, tương đương với gần 10 tỷ USD.
Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, 30% cửa tiệm hiện hữu đang đóng góp đến 80% tổng doanh số thiết bị điện công nghiệp của ngành hàng FMCG tại thị trường Việt Nam, với 95% giao dịch mua bán tại kênh truyền thống đã được định sẵn trước khi người tiêu dùng đến cửa tiệm.
Tốc độ giao dịch mua bán tại cửa hàng tạp hóa truyền thống hầu hết đều diễn ra rất nhanh. Trung bình, một giao dịch mua hàng thường chỉ diễn ra vẻn vẹn trong 90 giây, với 10 giây đầu là để đặt hàng và 20 giây cuối là để thanh toán tiền mặt.
Theo báo cáo, hiện các nhà sản xuất sử dụng các chương trình khuyến mại để tạo sự chú ý với người tiêu dùng tại điểm bán, nhưng chỉ 2% khách hàng nhận biết các chương trình khuyến mại khi đến mua hàng tại cửa hàng tạp hóa và chỉ 1% nhà bán lẻ đề cập về các chương trình khuyến mại đến với người mua hàng ngay tại cửa hàng. Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất hướng dẫn và giúp cho các nhà bán lẻ tạo sự ảnh hưởng đến với trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.
Tại thị trường Việt Nam, trung bình một năm có 8% đơn vị sản phẩm hết hàng dự trữ mỗi ngày. Điều này đánh mất cơ hội để thu về doanh số tương đương với hơn 500 triệu USD của nhà sản xuất mỗi năm. Hơn nữa, chỉ 10% nhà bán lẻ giới thiệu sản phẩm thay thế cho các sản phẩm đang hết hàng tại cửa tiệm. Điều này gây ra mất mát cho cả nhà bán lẻ điện dân dụng và nhà sản xuất khi để vuột đi cơ hội tăng doanh số cho mình. Báo cáo cũng cho thấy, chỉ có 10% nhà bán lẻ nói về các sản phẩm mới khi người mua hàng đến cửa tiệm.
Hồng Châu

dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét