Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Áo lót thông minh chống xô lệch

Áo lót thông minh chống xô lệch

Áo lót thông minh chống xô lệch

Như hầu hết phụ nữ đều trải nghiệm, rất khó để tránh được tình trạng "quả núi đôi" nhảy lung tung mỗi khi chạy bộ. Kể cả những chiếc áo nịt ngực thể thao đắt tiền cũng không ngăn được sự lúc lắc vừa gây đau vừa gây tổn hại lâu dài.
> Áo lót không giúp ngực bớt nảy / Áo lót sưởi ấm trong mùa đông / Áo lót giúp cai nghiện thuốc lá

d

Ảnh: Dailymail.

Nhưng nay các nhà khoa học tuyên bố đã tìm ra cách để tạo ra khung hoàn hảo cho bộ ngực của phụ nữ. Họ đã tạo ra loại sợi vải thông minh trong phòng thí nghiệm.

Được gắn với các cảm ứng nhỏ xíu, sợ vải sẽ theo dõi và đo đạc sự chuyển động nhỏ nhất trong bộ ngực. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ có thể ngăn được sự đung đưa tốt hơn mà không gây thêm tổn hại nào cho cơ thể.

Các nhà sáng chế tại Đại học Wollongong ở Australia cho 2 phụ nữ, 30 và 39 tuổi, mặc áo lót có cảm ứng. Một người mặc cỡ 36D và người kia mặc cỡ 38DD. Hai người này được hướng dẫn đi trên một băng trượt với tốc độ là 6,9 km/h, sau đó tăng lên 9,9 km/h.

Từ các bộ cảm ứng, nhóm có thể nhận thấy mọi sức ép và căng cơ trong chuyển động ngực được sinh ra từ quai áo. Điều này gây đau vai và nhức ở cánh tay, lâu dài có thể dẫn tới tổn thương dây thần kinh.

"Hậu quả của thiết kế áo lót thông thường là quai áo phải chịu quá nhiều sức ép do chuyển động ngực gây ra khi hoạt động thể chất. Khi kích cỡ bộ ngực tăng lên thì chuyện động xóc cũng tăng lên, gây sức ép nhiều hơn lên quai áo, và dẫn đến tạo áp lực lên vai người mặc", các chuyên gia cho biết. "Bên cạnh cơn đau do quai áo gây ra, nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ ngực lớn, còn bị hạn chế trong hoạt động thể chất do sự xô lệch của bầu ngực".

Theo các bộ cảm ứng, sự chuyển động lên xuống lớn nhất đo được ở một người phụ nữ to béo là 6,8 cm khi chạy bộ. Sự chuyển động khi đi bộ thường là 1-2,5 cm.

Kết quả có thể giúp thiết kế ra những áo lót hạn chế chuyển động ngực mà không gây ra sự khó chịu. Đây là lần đầu tiên các bộ cảm ứng tí xíu, thay vì các phụ kiện cứng nhắc, được gắn vào áo lót để kiểm tra mức độ chuyển động cho phép. Các nhà nghiên cứu hy vọng kết quả sẽ được các nhà sản xuất sử dụng để tìm ra những thay đổi cần thiết cho các thiết kế mới của họ.

M.T. (theo Dailymail)

 

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét