Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Ca sĩ Đan Mạch 20 tuổi chiến thắng Eurovision 2013

Ca sĩ Đan Mạch 20 tuổi chiến thắng Eurovision 2013

Ca sĩ Đan Mạch 20 tuổi chiến thắng Eurovision 2013

Tối 18/5 tại Thụy Điển, Emmelie de Forest đem về chiến thắng thứ ba cho xứ sở 'Nàng tiên cá' tại cuộc thi âm nhạc thường niên lớn nhất châu Âu.

  • Thụy Điển giành chiến thắng tại Eurovision 2012

Với số điểm 281, Emmelie de Forest vượt qua 25 giọng ca khác trên khắp châu Âu trong đêm chung kết Eurovision 2013 để trở thành quán quân cuộc thi tiếng hát truyền hình lớn nhất châu lục này. Ca khúc Only Teardrops (Chỉ có những giọt lệ rơi) mang đậm phong cách Pop với dân ca truyền thống của Đan Mạch, được thể hiện qua chất giọng khỏe khoắn, cuốn hút của cô gái 20 tuổi mới chính thức đi hát được vài tháng.

Clip: Emmelie de Forest hát "Only Teardrops"

Only Teardrops được mở đầu với tiếng sáo du dương và sau đó, Emmelie de Forest khuấy động cả sân khấu bằng phong cách sôi động nhưng vẫn giữ được nét trữ tình. Chất nhạc và cách thể hiện của Emmelie gợi nhớ tới hình ảnh của nữ ca sĩ người Colombia – Shakira.

SH-F-winner2013-14-jpg-1369019610_500x0.
Emmelie de Forest với chiến thắng ngọt ngào trong cuộc thi tiếng hát truyền hình lớn nhất châu Âu tổ chức ở Thụy Điển tối 18/5. Ảnh: Eurovision.

"Tôi có thể cảm nhận được tình cảm của người hâm mộ và sức nóng lan tỏa từ sân khấu Malmo, Thụy Điển. Đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Tôi là cô gái hạnh phúc nhất trên thế giới này", giọng ca 20 tuổi chia sẻ sau chiến thắng ngọt ngào. Trước Emmelie, xứ sở "Nàng tiên cá" cũng từng hai lần chiến thắng Eurovision vào năm 1963 (cặp song ca Grethe & Jorgen Ingmann) và 2000 (Olsen Brothers).

Emmelie de Forest cũng nói thêm rằng sự kiên nhẫn rất cần thiết đối với những nghệ sĩ trẻ mới bắt đầu sự nghiệp. "Tôi từng gọi điện, email để xin được trình diễn tại rất nhiều lễ hội, các sân khấu ca nhạc nhưng đều bị từ chối. Nhưng khi là một nghệ sĩ, bạn phải biết cách tin tưởng vào bản thân mình và không ngừng cố gắng. Đừng bao giờ sợ hãi".

DS-ST-5591-final-liveshow-esc2013-201305
Sân khấu lung linh, rực rỡ trong phần trình diễn "Only Teardrops" của Emmelie. Ảnh: Eurovision.

Emmelie sinh năm 1993 tại Randers, Đan Mạch. Cô có mẹ là người Đan Mạch còn cha là người Thụy Điển. Đứng trên sân khấu từ năm 9 tuổi nhưng đến khi 20 tuổi, Emmelie mới chính thức bắt đầu sự nghiệp ca hát. Only Teardrops là đĩa đơn chủ đạo nằm trong album đầu tay cùng tên của Emmelie. Ca khúc này chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc quốc gia nhằm chọn đại diện của Đan Mạch đi thi Eurovision.

Á quân của Eurovision mùa này là nam ca sĩ Farid Mammadov người Azerbaijan với ca khúc Hold Me nhận được 234 điểm. Vị trí thứ ba thuộc về người đẹp Zlata Ognevich của Ukraine với Gravity (214 điểm).

Năm ngoái, ca sĩ Loreen của Thụy Điển giành chiến thắng nên năm nay Eurovision tổ chức ở thành phố Malmo với sân khấu có sức chứa 15.500 khán giả. Cuộc thi năm nay còn thu hút một số tên tuổi tầm cỡ quốc tế như Bonnie Tyler (đại diện của Anh) vốn là nữ ca sĩ nổi tiếng ở thập niên 1980 với bản hit Total Eclipse of the Heart hay guitarist của nhóm Black Sabbath – Tony Iommi (đại diện của Armenia). Tuy nhiên, tiết mục của Bonnie chỉ xếp thứ 19 còn Tony đứng thứ 18 – hai vị trí gần chót bảng.

SH-F-startfinal-19-jpg-1369019610_500x0.
Eurovision 2013 kéo dài 3 tiếng rưỡi với 26 tiết mục đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Âu. Ảnh: Eurovision.

Eurovision là một trong những cuộc thi âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới và được tổ chức hàng năm tại châu Âu vào tháng 5. Các nước châu Âu cử đại diện tham dự và nước giành chiến thắng trong cuộc thi trước sẽ trở thành chủ nhà của cuộc thi năm tiếp theo. Rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới như ABBA, Julio Iglesias từng "lên ngôi" ở cuộc thi này.

Trong lịch sử gần 60 năm của cuộc thi này, người đang nắm giữ kỷ lục về điểm số là Alexander Rybak, quán quân Eurovision 2009 người Nauy. Với ca khúc Fairytale (xem video), anh nhận số điểm 387 trong năm thi tổ chức ở thủ đô Matxcơva, Nga.

Với chiến thắng của Emmelie de Forest, Eurovision 2014 sẽ được tổ chức ở Đan Mạch vào tháng 5 năm sau.

>> Hình ảnh rực rỡ đêm chung kết Eurovision 2013

Nguyên Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét