Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Văn Mai Hương vỡ òa khi lần hai chiến thắng HTV Awards

Văn Mai Hương vỡ òa khi lần hai chiến thắng HTV Awards

Văn Mai Hương vỡ òa khi lần hai chiến thắng HTV Awards Giải thưởng ở hạng mục Nam/Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích đều thuộc về hai gương mặt giành giải năm ngoái là Hồ Trung Dũng và Văn Mai Hương.
  • Giải thưởng truyền hình HTV 2014 rút gọn khâu bình chọn / Lê Hiếu, Văn Mai Hương 'mặt lạnh' khi tập hát chung

Đêm trao Giải thưởng Truyền hình TP HCM 2013 (HTV Awards) diễn ra vào 5/4 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP HCM. Lần thứ tám tổ chức, chương trình tiếp tục chứng kiến những khoảnh khắc vinh danh trang trọng và xúc động của các nghệ sĩ trong lĩnh vực phim, kịch, cải lương, âm nhạc. 

Từ 18h, không khí thảm xanh đã rất náo nhiệt với sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Minh Hằng, Thanh Hằng, Trương Thị May, Angela Phương Trinh, Jennifer Phạm... Các nghệ sĩ đều có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục cũng như make-up để xuất hiện lộng lẫy nhất trước các ống kính.

Như mọi năm, danh hiệu Nữ ca sĩ được yêu thích nhất được giữ bí mật đến phút chót để tạo kịch tính cho đêm trao giải. Với 12.575 phiếu bầu, Văn Mai Hương một lần nữa chiến thắng ở hạng mục này. Nữ ca sĩ bật khóc vì xúc động. "Không ngờ khán giả lại dành sự ưu ái cho tôi lần nữa. Đó cũng là áp lực rất lớn để tôi phấn đấu xứng đáng với giải thưởng này". (xem video)

Văn Mai Hương bỏ khá xa hai đề cử còn lại là Hiền Thục (1.532 phiếu) và Hạ Trâm (1.826 phiếu). Lần thứ hai liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng, may mắn vẫn chưa mỉm cười với Hiền Thục dù cô đã có một năm khá nổi bật với vai trò huấn luyện viên The Voice Kids và liveshow "Dấu ấn". 

Văn Mai Hương nghẹn ngào khi lên nhận cúp lần thứ 2.

Văn Mai Hương nghẹn ngào khi lên nhận cúp. Ảnh: Jess.

Trước đó, giải thưởng Nam ca sĩ được yêu thích nhất một lần nữa thuộc về Hồ Trung Dũng (xem video). Hồ Trung Dũng bày tỏ lòng tri ân với êkíp đã giúp anh tiếp tục đạt được giấc mơ. Dù sở hữu lượng fan đông đảo, Noo Phước Thịnh cũng không thể tạo được cú đúp trong đêm trao giải. Anh chỉ giành danh hiệu Nghệ sĩ cống hiếnTheo luật mới áp dụng từ năm 2013, những nghệ sĩ đã hai lần nhận Giải thưởng truyền hình HTV như Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng sẽ không nằm trong danh sách đề cử năm sau.

Khán giả cũng không mấy ngạc nhiên khi nghệ sĩ Hoài Linh nhận giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói và hài kịch được yêu thích nhất lần thứ hai liên tiếp. Vì bận đi nước ngoài, con trai anh đã thay bố lên nhận giải.

Năm nay, yếu tố bất ngờ nằm ở giải thưởng "Cống hiến" dành cho lĩnh vực sân khấu và điện ảnh với các nhân tố trẻ như Trấn Thành và Noo Phước Thịnh. Dù có thể gây ra tranh cãi, hai giải này chứng tỏ quyết tâm của ban tổ chức để tôn vinh những gương mặt trẻ có nhiều đóng góp cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà.

HTV Awards luôn là nơi hội tụ những nụ cười, giọt nước mắt xúc động khi các nghệ sĩ được tôn vinh. Minh Luân, Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất, cố kìm nén cảm xúc khi lần đầu tiên đoạt giải sau hơn 40 bộ phim đã đóng. Ngọc Lan gửi lời cảm ơn mẹ, người đã qua từng nhà hàng xóm kêu gọi nhắn tin bình chọn cho con gái (xem video). Phi Phụng cũng chia sẻ, chị sẽ đem phần thưởng Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất về dâng trước bàn thờ của ba. 

Đúng như chủ đề "Mở", các tiết mục trình diễn đều có bất ngờ dành tặng người xem. Sau hai tiết mục đơn ca của Lê Hiếu rồi Văn Mai Hương, không khí hoàn toàn lắng đọng để chứng kiến sự tái hợp của hai người trong ca khúc When you tell me that you love me. Dù tỏ ra lạnh lùng trong buổi tập dượt, họ vẫn cố gắng đóng tròn vai một đôi tình nhân khi chính thức biểu diễn. 

Trước đó, khán giả cũng cổ vũ nhiệt tình cho các cặp song ca Hồ Trung Dũng - Phương Vy (ca khúc Gõ cửa thiên đường) hay Hà Anh Tuấn - Phương Linh (ca khúc Yêu em nồng cháy). Phần giới thiệu các hạng mục đề cử qua bài rap sáng tạo của nghệ sĩ Xuân Luân cũng mang đến sức trẻ, sự tươi vui và đầy sáng tạo với một tinh thần rất "mở".

IMG-3707.jpg

Nghệ sĩ Phi Phụng, Trương Nam Thành và diễn viên nhí Nguyễn Hoàng Quân. Ảnh: Khoa Nguyễn.

So với năm trước, số phiếu bình chọn cho các nghệ sĩ tiếp tục sụt giảm. Nhưng sức hấp dẫn của HTV Awards lần tám vẫn được giữ vững qua cách dàn dựng chỉn chu trong một không gian trang trọng và ấm cúng. Bình Minh, Hồng Phượng cùng các MC khách mời Phương Vy, Jennifer Phạm đều làm tròn vai trò dẫn dắt mạch chương trìnhSự góp mặt của các nghệ sĩ trong vai trò trao giải và những màn tung hứng của họ cũng làm cho nhịp độ đêm trao giải nhanh, không nhàm chán. 

Màn đối đáp của "Trương Thị May - Ya" (Trương Thị May và Maya) mang đến nhiều tràng cười cho khán giả. Hai cô gái tên Hằng - Thanh Hằng và Minh Hằng - khiến khán giả trầm trồ khi bước lên trao giải với hai bộ váy dạ hội trắng lộng lẫy (xem video).

Sự kết hợp của thế hệ nghệ sĩ gạo cội và các nghệ sĩ nhí trong phần trao giải cũng là một điểm nhấn thú vị. Đặc biệt, màn biểu diễn trích đoạn giữa NSND Thanh Tòng và cô cháu ruột - mầm non cải lương Hồng Quyên - thể hiện sự kết nối bền chặt của lớp "tre già" và "măng mọc", chứng tỏ sự trân trọng của người làm chương trình dành cho một bộ môn nghệ thuật dễ bị "bỏ quên" như cải lương. 

Các giải thưởng được trao tại HTV Awards 2014:

- Nam ca sĩ được yêu thích nhất: Hồ Trung Dũng

- Nữ ca sĩ được yêu thích nhất: Văn Mai Hương

- Nghệ sĩ kịch nói và hài kịch được yêu thích nhất: Hoài Linh

- Nam nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất: NSƯT Tấn Giao

- Nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất: NSƯT Phượng Loan

- Nam diễn viên chính được yêu thích nhất: Huy Khánh 

- Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất: Ngọc Lan

- Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất: Minh Luân

- Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất: Phi Phụng

- Các giải Nghệ sĩ cống hiến do ban tổ chức trao tặng gồm: Trấn Thành (lĩnh vực Sân khấu), Noo Phước Thịnh (lĩnh vực Ca nhạc), Đạo diễn Nhâm Minh Hiền (lĩnh vực Phim truyền hình), Trương Nam Thành (Diễn viên triển vọng), NSƯT Kim Xuân (Nghệ sĩ thân thiện).

Vân An

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét