Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Apple ra mắt dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc

Apple ra mắt dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc

Apple ra mắt dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc
CEO Tim Cook hy vọng Apple Pay sẽ được triển khai tại Trung Quốc trong thời gian sớm nhất.
  • eBay cải thiện hệ thống đánh giá cửa hàng / Apple thêm tính năng chặn quảng cáo cho iPhone, iPad
apple-7667-1442571343.jpg
Apple muốn có mặt sâu hơn ở Trung Quốc, không chỉ trong lĩnh vực phân phối thiết bị di động. Ảnh: AFP
"Táo khuyết" dự kiến khởi động dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc trong nỗ lực phát triển hơn tại thị trường lớn nhất của tập đoàn (không kể Mỹ). Theo BI, các chuyên gia dự đoán động thái của Apple sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều công ty nội địa khác.
Trang China News Service cho biết, một công ty thuộc Apple chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đã được lập ra tại khu vực tự do thương mại Thượng Hải, nơi chính phủ Trung Quốc thành lập với mục đích thử nghiệm các cái cách về tài chính.
CEO Tim Cook hy vọng dịch vụ Apple Pay sẽ được triển khai tại Trung Quốc trong thời gian sớm nhất có thể dù đơn vị chưa ấn định ngày cụ thể cho dự án. Trong các tuyên bố trước đây, Tim Cook kỳ vọng quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ vượt qua Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của Apple.
Tại Trung Quốc, Alibaba đang là công ty thương mại điện tử lớn nhất, gần như độc chiếm phân khúc thanh toán trực tuyến với Alipay (tương tự Paypal tại Mỹ), chi phối khoảng 80% thị phần. Do đó, Apple sẽ hợp tác với Alibaba để cung cấp dịch vụ thanh toán của mình. Tập đoàn này có thể hỗ trợ Apple trên nhiều khía cạnh, với nền tảng kinh nghiệm rộng lớn về thị trường thương mại điện tử Trung Quốc, nơi người tiêu dùng đánh giá cao sự thuận tiện, tốc độ và giá cả khi mua hàng trực tuyến.
Tencent, một đại gia công nghệ khác tại đây cũng nổi lên là một nhà cung cấp tiềm năng và dần thu hẹp khoảng cách với đơn vị dẫn đầu. Hãng phát triển dịch vụ thanh toán của mình ăn theo sự thành công của ứng dụng nhắn tin WeChat. OTT này đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến trên điện thoại di động tại đây, nên sự xuất hiện của WePay đã đưa Tencent trở thành một đối thủ thực sự của Alibaba trong lĩnh vực thanh toán trên nền tảng di động.
Tuy nhiên, Tencent cũng phải thận trọng với sự hợp tác giữa Alibaba và Apple, hai công ty rất mạnh trong nhiều lĩnh vực khác có ảnh hưởng tới mảng thanh toán trực tuyến.
Nam Vũ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét