Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Cơ hội học bổng tại Pháp

Cơ hội học bổng tại Pháp

Cơ hội học bổng tại Pháp Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội vừa thông báo chương trình học bổng cá nhân năm 2001. Phong thuỷ biệt thự Theo đó, sẽ có trên 450 người được hưởng học bổng theo học hay thực tập hàng năm tại Pháp trong tất cả các lĩnh vực khoa học kỹ thuật cũng như ngôn ngữ và văn hóa.
dg

Đây là những học bổng ngắn hạn (từ 1-3 tháng) giúp cho việc hoàn thiện về ngôn ngữ hoặc đào tạo bồi dưỡng trong một lĩnh vực kỹ thuật đặc thù (nghe nhìn, hành chính, kinh tế, quản lý, khoa học...) và dài hạn (từ 6-12 tháng, trừ các học bổng làm luận án tiến sĩ) cho phép tiếp tục học tập ở trình độ cao.

Chương trình học bổng được phân bổ trong 3 lĩnh vực:

- Lĩnh vực nghe nhìn: Những học bổng dành cho các nhà chuyên nghiệp của lĩnh vực (báo chí, phát thanh, truyền hình, điện ảnh) nhằm giúp học viên hoàn thiện kiến thức chuyên môn.

- Lĩnh vực ngôn ngữ, văn hóa và giáo dục: Đó là những học bổng bồi dưỡng ngôn ngữ dành cho giáo viên tiếng Pháp và sinh viên nói tiếng Pháp ở các trường đại học và những học bổng dành cho các nhà chuyên môn đối với các nghệ sĩ.

- Lĩnh vực khoa học kỹ thuật: Thực tập chuyên môn đối với các nhà chuyên nghiệp và học bổng đào tạo trên đại học (DEA, DRESS) tại các trường đại học của Pháp (khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, nông học, y học, luật, hành chính, tài chính, tin học và công nghệ mới).

Có 3 loại học bổng:

- Học bổng toàn phần: Bao gồm chi phí vé máy bay, học phí, tiền lưu trú và bảo hiểm xã hội...

- Học bổng bán phần hoặc học bổng đồng tài trợ: Đại sứ quán chỉ đài thọ 50% các chi phí cho học viên, một tổ chức đối tác hoặc bản thân học viên chịu trách nhiệm 50% phần còn lại.

- Những học bổng cá nhân chỉ bao gồm phần bảo hiểm xã hội và chi phí ghi danh cho học viên, về phía học viên phải tự trang trải chi phí vé máy bay và lưu trú tại Pháp.

Hồ sơ đăng ký: "Hồ sơ xin học bổng tại Pháp - niên học 2001-2002" có thể lấy từ địa chỉ Internet của Đại sứ quán Pháp (http://www.ambafrance-vn.org).

Hồ sơ sẽ được xem xét trên chất lượng học tập của thí sinh (kết quả học tập, quá trình công tác); khả năng về tiếng Pháp và những triển vọng nghề nghiệp của học viên sau khi học xong. Phong thuỷ Hồ sơ cần gửi về: Trung tâm Văn hóa và Hợp tác - Cơ quan phụ trách học bổng - Đại sứ quán Pháp - 57 Trần Hưng Đạo. Hạn cuối nhận hồ sơ là vào ngày 2/4.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét