Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Hàng loạt chuyến bay bị hủy do bão

Hàng loạt chuyến bay bị hủy do bão

Hàng loạt chuyến bay bị hủy do bão
Vietnam Airlines thông báo hủy 2 chuyến bay tuyến TP HCM - Hải Phòng sáng 19/7 và điều chỉnh 4 chuyến ngày hôm nay do ảnh hưởng của bão Rammasun.
  • Bão Rammasun tốc mái 19 căn nhà, quật đổ nhiều cây xanh

Trên đường bay giữa TP HCM và Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ hủy 2 chuyến bay VN1182, VN1183 và điều chỉnh giờ khai thác 4 chuyến. Trên đường bay Đà Nẵng - Hải Phòng, hãng này cũng hủy 2 chuyến bay VN1670, VN1671.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyển bay bị hủy giữa Đà Nẵng/TP HCM - Hải Phòng sẽ được chuyển sang các chuyến bay chiều 19/7.  Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ hỗ trợ các thủ tục liên quan đến việc đặt chỗ, hoàn, hủy hoặc đổi vé cho hành khách.
may-bay-1575-1405735179.jpg
Nhiều chuyến bay sẽ bị chậm chuyến do thời tiết xấu ngày 19/7. Ảnh: Đ.Loan
Đối với Jetstar Pacific, các chuyến bay đi/đến Hải Phòng sáng 19/7 sẽ được điều chỉnh lùi lại vào buổi chiều, chậm 4-5 giờ so với lịch trình cũ.
Trên đường bay TP HCM - Cam Ranh, Jetstar cũng điều chỉnh giờ khai thác sớm hơn đối với 2 chuyến. Các chuyến bay TP HCM – Phú Quốc/Vinh cũng được hãng này điều chỉnh lùi 30 phút so với kế hoạch.
Các hãng hàng không được chỉ đạo theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch bay và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay. Bên cạnh đó, thông báo cho các hành khách đã mua vé về kế hoạch bay điều chỉnh để tránh phải chờ đợi tại sân bay do kế hoạch bay thay đổi.
Đặc biệt, lãnh đạo ngành hàng không lưu ý khu vực ảnh hưởng của bão tại các Cảng hàng không Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân và Vinh để có phương án phòng ngừa hiệu quả. công tắc Sino
Hãng VietJet Air cũng thông báo hủy các chuyến bay đến Hải Phòng. Ngoài ra, các chuyến bay đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt) từ Hà Nội, Vinh, TP HCM cũng không thể hạ cánh và phải chuyển hướng về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi, trên 30 chuyến bay các chặng khác bị ảnh hưởng thời gian khởi hành so với kế hoạch.
Hành khách sẽ được chuyển sang chuyến kế tiếp nếu thời tiết thuận lợi. Hãng Vietjet cũng  giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu của khách.
Đoàn Loan

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét