Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Cô gái châu Âu dịu dàng áo dài, áo bà ba

Cô gái châu Âu dịu dàng áo dài, áo bà ba

Cô gái châu Âu dịu dàng áo dài, áo bà ba

Nữ nhiếp ảnh gia Bích Hồng, chủ nhân dự án "My Day", mời các bạn nữ người Đức, Pháp thực hiện bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc tà áo truyền thống Việt tung bay giữa trời Âu.

  • Cô gái giúp trẻ nghèo cảm nhận cuộc sống qua nhiếp ảnh

Mong mỏi góp phần quảng bá hình ảnh tươi đẹp của quê hương xứ sở đến bạn bè quốc tế, nhiếp ảnh gia tự do Vũ Thị Bích Hồng luôn tìm cơ hội để thực hiện ước mơ của mình. Nhân có chuyến công tác tại một số nước châu Âu, cô mang theo một vài bộ trang phục truyền thống của Việt Nam, cũng như tà áo của vài dân tộc thiểu số trong nước, gồm: áo dài, bộ đồ truyền thống của người M'nông, người K'ho, áo bà ba của Đồng bằng Sông Cửu Long cùng chiếc khăn rằn quen thuộc.

Bích Hồng luôn ghi lại những khoảnh khắc in đậm hình ảnh Việt Nam của mình trong các chuyến công tác nước ngoài.

Bích Hồng luôn ghi lại những khoảnh khắc in đậm hình ảnh Việt Nam trong các chuyến công tác nước ngoài. Ảnh: Easy G.H.G

Ngoài việc tự mặc những trang phục trong những chuyến đi để giới thiệu với bạn bè về một nét đẹp của người con gái Việt, Bích Hồng còn chụp lại những khoảnh khắc của cô tại những địa điểm mình đi qua như là một cách lưu lại dấu ấn Việt Nam trên mọi nẻo đường. Không chỉ vậy, cô gái trẻ còn chia sẻ ý tưởng với những người bạn quốc tế thân thiết. 3 cô bạn người Đức và người Pháp của Bích Hồng rất hào hứng với ý tưởng cùng diện trang phục Việt Nam để thực hiện bộ ảnh. Dù chưa bao giờ là người mẫu ảnh, sau khi nghe chia sẻ những câu chuyện về Việt Nam, câu chuyện về dự án "My day" - dự án nhiếp ảnh giúp đỡ trẻ em nghèo trong nước của Bích Hồng, các cô gái châu Âu hào hứng thực hiện bộ ảnh mang nhiều ý nghĩa.

Cả bốn hẹn gặp nhau tại vùng Ransbach - Baumbach, Đức và dành 2 ngày đi chụp ảnh trong những khu vườn đầy cỏ màu xanh và hoa lá, rồi di chuyển ra những cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ tuyệt đẹp của vùng đất này. Không chỉ vậy, các cô gái trẻ còn cùng nhau sang đất nước Hà Lan, lúc này đang rộ mùa hoa tulip, để tiếp tục ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ.

Charlotte Rat, cô gái xinh đẹp người Đức rất dịu dàng, e ấp trong tà áo bà ba Việt Nam. Cô chia sẻ: "

Charlotte Rat, cô gái xinh đẹp người Đức rất dịu dàng, e ấp trong tà áo bà ba Việt Nam. Ảnh: Vũ Thị Bích Hồng

"Chúng tôi cùng nhau trò chuyện về Việt Nam, tôi kể các bạn ấy nghe những chuyến đi đến các vùng miền khác nhau của đất nước mình, kể những vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên, của thời tiết và của con người ở các địa phương khác nhau. Các cô gái trẻ rất thích thú và hào hứng trong bộ trang phục mới lạ, và điều hạnh phúc là các bạn rất quan tâm đến Việt Nam, thảo luận cùng nhau để có chuyến đi thăm và tìm hiểu Việt Nam trong năm 2016", Bích Hồng chia sẻ.

Nữ nhiếp ảnh gia cho biết, hiện tại, một số bài báo Đức cũng đưa tin tình hình Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông. Bạn bè người nước ngoài của Bích Hồng theo dõi các bài viết và chia sẻ với cô sự lo lắng. "Tôi đã rất cảm động về những lời hỏi han quan tâm sâu sắc của những người bạn trẻ yêu chuộng hòa bình như tôi, như những người dân Việt Nam hiền hậu, chăm chỉ cũng như tất cả mọi người yêu chuộng hòa bình trên thế giới", nữ nhiếp ảnh gia bày tỏ.

* Ảnh: Tà áo truyền thống Việt Nam giữa vườn hoa xuân Hà Lan, Đức

Chi Mai

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét