Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Diệp Tuyền và cơ duyên với nghệ thuật thứ bảy

Diệp Tuyền và cơ duyên với nghệ thuật thứ bảy

Diệp Tuyền và cơ duyên với nghệ thuật thứ bảy

"Trước kia, mục tiêu phấn đấu của tôi là trở thành luật sư giỏi. Năm 1998, khi còn là sinh viên tại Mỹ, tôi đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều New York và thế giới. Kết quả là thần may mắn đã mỉm cười với tôi". Diệp Tuyền tâm sự như vậy về lợi thế của mình trong làng điện ảnh.

c

Diễn viên Diệp Tuyền.

Diệp Tuyền kể: "Khi xem những bộ phim của TVB, tôi hình dung ra một ngành giải trí Hong Kong muôn màu, muôn vẻ, phim trường lúc nào cũng nhộn nhịp và náo nhiệt. Đúng lúc đó, TVB mời tôi hợp tác, ý nghĩ trở thành diễn viên trỗi dậy. Nhưng tôi không được quyết định một mình, phải tốn một chút nước mắt, tôi mới làm ba mẹ mủi lòng và đồng ý cho chuyển sang nghề mới".

Vai Dương Liên Hoa trong Đát kỷ Trụ vương là tác phẩm đầu tay của Diệp Tuyền. Tuy nhiên, trước đó, khán giả đã có dịp làm quen với cô qua Chuyện đường phố, và Cuộc sống tươi đẹp (do hai bộ phim này phát hành trước). Nhiều khán giả đã so sánh sự duyên dáng của cô với Tuyên Huyên, và dự đoán không xa, cô sẽ được TVB đưa vào hàng Hoa đán. Thực tế, Diệp Tuyền liên tục được TVB lăng xê đưa vào vai nữ chính, xuất hiện bên cạnh các nam diễn viên đang nổi như Trần Hạo Dân, Lâm Gia Đống... Chính vì được ban giám đốc "o bế" chu đáo nên đã có tin đồn về mối quan hệ của cô với ông chủ Thiệu Dật Phu. Giải thích về điều này, Diệp Tuyền nói: "Tôi là nhân viên mới, đang trong giai đoạn học hỏi, nên không muốn mọi lời thị phi làm ảnh hưởng đến hình tượng cũng như danh tiếng của mình. Nếu tôi không có năng khiếu thì TVB làm sao dám giao công việc cho tôi hết phim này đến phim khác. Riêng bản thân, tôi trân trọng từng vai diễn, luôn tự nhắc nhở mình phải cố gắng hết sức để không phải hối hận về sau".

Cũng như các hoa hậu khác, Diệp Tuyền không qua trường lớp đào tạo, nên việc diễn xuất phần lớn đều học hỏi từ bạn diễn. Cô tiết lộ: "Trong phim Đát kỷ - Trụ vương, tôi luôn nhờ đến sự giúp đỡ của Uyển Quỳnh Đan và Trần Hạo Dân. Phim Chuyện đường phố, tôi tự mình ứng phó nhiều nhưng vẫn bị các đạo diễn la mắng".

Tháng 8 vừa qua, Diệp Tuyền lại có mặt trong đoàn làm phim cổ trang Tái sinh duyên. Lần này, phim thực hiện phần ngoại cảnh tại Hàng Châu nên đoàn đã kéo sang Trung Quốc hai tháng. Trong khoảng thời gian chạy nước rút, có khi suốt 3 ngày, cô không được một giây chợp mắt. Cuối cùng, không chịu đựng nổi, Diệp Tuyền ngã bệnh phải nhập viện. Chỉ kịp lấy lại chút thần sắc, cô đã nhanh chóng trở lại phim trường. Tinh thần trách nhiệm của cô đã được các đồng nghiệp hết sức vị nể và mến mộ.

(Theo Đất Mũi)


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét