Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Nick Vujicic viết 'Đứng dậy mạnh mẽ' để chống bị bắt nạt

Nick Vujicic viết 'Đứng dậy mạnh mẽ' để chống bị bắt nạt

Nick Vujicic viết 'Đứng dậy mạnh mẽ' để chống bị bắt nạt

Tác phẩm mới của chàng trai không chân tay nổi tiếng đề cập đến nạn bắt nạt và những ảnh hưởng tiêu cực của nó đến các cá nhân trong cuộc sống.

  • Thuyết trình về Nick Vujicic, Trần Đăng Khoa tại trại hè / Nick Vujicic trở lại Việt Nam trong đêm mưa tầm tã

Tên sách: Đứng dậy mạnh mẽ
Tác giả: Nick Vujicic
Người dịch: Nguyễn Bích Lan
Nhà xuất bản Hồng Đức

"Đứng dậy mạnh mẽ" là cuốn sách mới nhất của Nick Vujicic. Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như từ những câu chuyện mà chính nạn nhân của các vụ bắt nạt kể với anh, Nick đưa ra những gợi ý rất bổ ích, giàu tính thực tiễn và tính khích lệ về cách đương đầu với sự bắt nạt.

Không ủng hộ việc sử dụng bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào, Nick Vujicic khích lệ những ai đang bị bắt nạt và có nguy cơ trở thành nạn nhân, biết cách xây dựng hệ thống phòng ngừa của chính mình. Điều này chỉ có được khi mọi người xây dựng cho mình nền tảng tinh thần vững mạnh với ý thức rõ ràng về giá trị của bản thân, tự tin và sáng suốt trong suy nghĩ cũng như trong hành động.

Bìa cuốn sách "Đứng dậy mạnh mẽ".

Bìa cuốn sách "Đứng dậy mạnh mẽ".

Bằng ngôn từ cô đọng anh đã đưa ra phương pháp tạo dải an toàn trong tâm thức nơi bạn có thể tìm sự bình tĩnh, bình yên trong khi phải đương đầu với một kẻ bắt nạt muốn trêu chọc, xúc phạm, thậm chí hăm dọa bạn. Anh viết: "Dải an toàn mà tôi đề cập đến ở đây được tạo ra để bảo vệ bạn về mặt cảm xúc để bạn không trở nên căng thẳng hoặc phiền muộn trước sự bắt nạt hoặc những chuyện tiêu cực khác trong cuộc sống".

Có thể nói phương pháp đương đầu với sự bắt nạt mà Nick nêu ra trong cuốn sách này là cách giải quyết vấn đề một cách căn bản với tầm nhìn rộng, sự sáng suốt, tính nhân văn và tinh thần cao thượng. Nick khuyên những người bị bắt nạt cần biết tha thứ: "Hãy làm điều đó vì chính bản thân bạn… Có thể kẻ bắt nạt bạn đang phải sống trong một gia đình đầy sự ngược đãi và sóng gió, thiếu vắng tình yêu và sự giúp đỡ."

Câu chuyện cuộc đời của Nick trong những trang sách, và Nick ở ngoài đời thực đã gợi bao tình cảm yêu mến, khâm phục đối với nhiều người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Nguyễn Bích Lan, dịch giả chuyển thể nhiều cuốn sách của Nick sang tiếng Việt, chia sẻ: "... Trong hai năm qua tôi đã nhận được hàng nghìn bức thư, và tin nhắn phản hồi của độc giả trên khắp cả nước, trong đó nhiều người đã tâm sự rằng biết về Nick họ cảm thấy yêu đời hơn, muốn nỗ lực phấn đấu vươn lên hơn nữa trong cuộc sống".

Nguyễn Bích Lan cho rằng, cũng như ở khắp nơi trên thế giới, ở Việt Nam hiện tại có rất nhiều người đã và đang phải đương đầu với sự bắt nạt. Chưa có một thống kê đầy đủ hoặc một nghiên cứu rộng khắp nào về nạn bắt nạt trong nước, nhưng ai cũng biết những vụ việc này vẫn xảy ra hàng ngày, thậm chí hàng giờ tại các trường học, các công sở, ngoài đường phố, trên xe buýt, trong các sân chơi... Chính vì thế, cuốn sách này không chỉ là một cẩm nang hữu ích cho các bạn tuổi mới lớn, cho các học sinh, sinh viên, những đối tượng dễ bị ảnh hưởng mà còn là sự tham khảo cần thiết đối với các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ và những người làm công tác xã hội. Những câu chuyện cũng như các kỹ năng được chia sẻ trong cuốn sách này có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển tinh thần của mỗi bạn đọc.

Nói đến Nick Vujicic là nhắc đến một biểu tượng của ý chí, nghị lực phi thường, của sự tự tin, tinh thần lạc quan, và khát vọng sống mãnh liệt. Sinh ra không có chân, không có tay Nick đã phải đương đầu với vô vàn thách thức, từng có những lúc bị những lời trêu chọc và bình phẩm vô cảm làm cho chán nản và tuyệt vọng đến mức muốn tìm đến cái chết. Nhưng anh đã vượt qua tất cả để trở thành một diễn giả nổi tiếng thế giới, một người đàn ông có sự nghiệp viên mãn, gia đình hạnh phúc. Anh là minh chứng đầy thuyết phục về sức mạnh tinh thần chiến thắng nghịch cảnh, là nguồn cảm hứng cho biết bao con người đang kiên nhẫn vượt khó để vươn tới những ngày tốt đẹp hơn.

Nhiều cuốn sách của anh được dịch và giới thiệu tại Việt Nam như: Cuộc sống không giới hạn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, Sống cho điều ý nghĩa hơn...

Người không tay chân kỳ diệu đã đến Việt Nam lần thứ hai vào đêm qua để tham gia diễn thuyết trước những hoàn cảnh đặc biệt và những trẻ em Việt Nam không may mắn trong cuộc sống.

Dịp này, nhà sách Phương Nam tặng 100 vé mời cho 100 độc giả tham gia chương trình gala giao lưu với Nick Vujicic vào ngày 21/5 ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM), và ngày 24/5 ở Mỹ Đình (Hà Nội).

Bạch Tiên

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét